วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2555

กระบี่ไร้เทียมทาน

กรบี่ไร้เทียมทาน

เกาะห้อง ตั้งอยู่ในเขต อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี เกาะห้อง เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า เกาะเหลาบิเละ เป็นเกาะที่มีทัศนียภาพ สวยงามมาก ล้อมรอบด้วยน้ำทะเลสีคราม มีกัลปังหาและปะการังรอบเกาะ โดยมีจุดที่น่าสนใจได้แก่ “ อ่าวบิเละ ” เป็นอ่าวที่มี หาดทรายโค้งเป็นรูปนกบิน ทรายละเอียดขาวสะอาด น้ำทะเลใส  สีเขียวมรกต มีฝูงปลาเล็กๆ แหวกว่ายให้เห็นอยู่ทั่วไป ห่างจาก ชายหาดลงไปในทะเลมีกัลปังหาและปะการังหลากชนิด ชายทะเลเหมาะแก่การเล่นน้ำ  ถือว่าเป็นแหล่งพายเรือคายัคและ แหล่งดำน้ำ ดูปะการังน้ำตื้นที่สวยงามจนได้รับการจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 10 เกาะ ที่มีหาดน่าเที่ยวและสะอาดที่สุดในโลก






ลักษณะเด่นอีกอย่างหนึ่งของ เกาะห้อง คือ อ่าวห้อง (ลากูน) หรือ ทะเลใน ซึ่งเปรียบเสมือนสระน้ำธรรมชาติขนาดใหญ่ ผนังเป็นหน้าผาชันโดยรอบ ลักษณะคล้ายห้อง มีประตูทางเข้าเพียงทางเดียว กว้างประมาณ 10 เมตร สามารถนำเรือเข้าไปได้ พื้นเป็นทรายขาวสะอาดราบเรียบเสมอกัน น้ำตื้นและใสมาก เหมาะแก่การเล่นน้ำ และยังเป็นที่หลบคลื่นลมของชาวประมง เมื่อมีพายุพัดผ่าน

ฤดูกาลท่องเที่ยวที่เหมาะสม  สามารถท่องเที่ยวได้ทั้งปีแต่ช่วงฤดูกาลที่เหมาะสม คือ กลางเดือน พ.ย. – ต้นเดือน พ.ค. (ช่วงเดือน มิ.ย. – ต.ค. เป็นช่วงฤดูมรสุมไม่เหมาะแก่การท่องเที่ยว





วิธีที่สะดวกคือ ซื้อแพ็กเก็จทัวร์ประเภทครึ่งวันหรือเต็มวัน โดยติดต่อได้ที่รีสอร์ทที่พัก หรือบริเวณหน้าหาดอ่าว โปรแกรมทัวร์ หมู่เกาะห้อง จ.กระบี่” จะถูกจัดไว้รวมกับโปรแกรมทัวร์เกาะผักเบี้ย , เกาะลาดิง , เกาะห้อง พร้อมบริการอาหารและ เครื่องดื่ม ตลอดการเดินทาง หรือถ้ามาเป็นหมู่คณะอาจติดต่อได้โดยตรงกับเรือหางยาวที่จอดรออยู่มากมายบริเวณหน้าหาดอ่าวนาง บางลำมีบริการอาหารและเครื่องดื่มอีกด้วย
หากไม่ใช้บริการทัวร์ สามารถใช้บริการเรือหางยาวท่องเที่ยวเกาะต่างๆในกระบี่ของสหกรณ์เรือหางยาว ราคาตามนี้ติดต่อได้ที่ ที่ทำการอุทยานแห่งชาติ หาดนพรัตน์ธารา ราคาดังนี้

  • อ่าวไร่เลย์ อ่าวต้นไทร ถ้ำพระนาง คนละ 100 บาท
  • เกาะปอดะ เกาะไก่ ทะเลแหวก คนละ  300 บาท
  • เกาะห้อง เกาะผักเบี้ย ลาดิง (เหมาลำ) 6 คน 2800 บาท
  • เกาะไผ่ เกาะพี พี เหมาลำ (เหมาลำ) 5 คน  3800-5000 บาท
  • 4 เกาะเต็มวัน  ได้แก่ เกาะไก่ ถ้ำพระนาง ทะเลแหวก ไร่เลย์ (เหมาลำ 6 คน )  2200 บาท
  • 2 เกาะครึ่งวัน เกาะปอดะ ทะเลแหวก ( เหมาลำ 4 คน )  1700 บาท 

เบอร์โทรติดต่อ โทร 085 887 9358 , 083 504 7980 , 081 187 4695







1 ความคิดเห็น: